Cầu thủ nên ăn gì trước khi đá bóng là tốt nhất?

  • seovnexcomvn
  • 17/11/2018
  • Chức năng bình luận bị tắt ở Cầu thủ nên ăn gì trước khi đá bóng là tốt nhất?
cau-thu-nen-an-gi-truoc-khi-da-bong-la-tot-nhat

Đối với các cầu thủ bóng đá, chế độ ăn hằng ngày phải luôn tuân thủ theo đúng nguyên tắc để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Vậy còn chế độ ăn trước khi thi đấu sẽ như thế nào. Bài viết dưới đây, KQ Bóng đá sẽ giải đáp nên ăn gì trước khi đá bóng cho các bạn. Hãy cùng theo dõi nhé.

Vì sao cần phải ăn uống hợp lý trước khi đá bóng?

vi-sao-can-an-uong-hop-ly-truoc-khi-da-bong
Vì sao cần phải ăn uống hợp lý trước khi đá bóng?

Thi đấu bóng đá sẽ khiến cho các bạn phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Chính vì thế, mà trước khi lâm trận các bạn cần phải đảm bảo mình có đủ nguồn năng lượng để có thể thi đấu đạt kết quả thật tốt.

Khi thi đấu trên sân, gan và cơ là hai bộ phận được coi là nơi tốn năng lượng nhiều nhất. Vì vậy ăn tinh bột sẽ rất tốt cho việc chuyển hóa năng lượng trong cơ thể thành dạng glycogen. Nếu như các bạn không bổ sung đủ năng lượng thì có thể dễ dẫn tới việc khả năng chơi bóng của mình bị suy giảm. Theo đó sẽ dẫn tới tình trạng đuối sức và gặp phải những chấn thương không đáng có.

Nên ăn gì trước khi đá bóng?

nen-an-gi-truoc-khi-da-bong
Nên ăn gì trước khi đá bóng?

Có rất nhiều thực phẩm mà các bạn cần ăn trước khi đá bóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những thực phẩm quan trọng cần phải bổ sung để có được nguồn năng lượng và thể lực dồi dào khi thi đấu trên sân. Dưới đây KQ Bóng đá sẽ tiết lộ nên ăn gì trước khi đá bóng cho các bạn.

  • Thực phẩm nên ăn trước khi đá bóng

Nguyên tắc khi các bạn ăn trước khi đá bóng đó chính là những cầu thủ phải bổ sung cho mình các nguồn năng lượng có khối lượng cũng như thời gian tiêu hóa nó ở mức thấp nhất. Tuy nhiên, cũng phải đảm bảo đầy đủ yêu cầu về dinh dưỡng và các nguồn năng lượng mà nó sẽ cung cấp cho cơ thể.

Khi đá bóng, lượng carbohydrate yêu cầu luôn rất nhiều. Chính vì vậy, các bạn cần bổ sung những loại thực phẩm có thể cung cấp lượng carbohydrate khoảng 50 – 60 %. Cùng với đó, còn phải bổ sung thêm từ 10 – 15 % protein và 25 – 30 % chất béo.

Trong đó, thành phần được ưu tiên hơn cả đó là carbohydrate. Đặc biệt, carbohydrate thường có lợi cho các hoạt động thể thao bởi vì khả năng cung cấp nguồn năng lượng khi có thể chuyển hóa ngay cả trong điều kiện không có oxy. Điều này bởi lẽ khi nó được bổ sung vào cơ thể, carbohydrate sẽ chuyển hóa nhanh chóng thành glucose và đi khắp những cơ quan. Sau đó, một phần carbohydrate sẽ được chuyển thành glycogen và dự trữ trong gan, cơ. Đây chính là nguồn năng lượng phục vụ cho việc vận động.

Tinh bột chính là loại thực phẩm cần thiết của các cầu thủ, các bạn có thể bổ sung nhiều loại thực phẩm có chứa tinh bột chẳng hạn như cơm, bánh mì, bột yến mạch để ăn cùng trái cây và sandwich,… Ngoài ra còn một số thực phẩm chứa nhiều protein như cá, thịt gà,….

  • Thức uống nên bổ sung trước khi đá bóng

Khi đá bóng, các bạn sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng. Bởi vì các cầu thủ luôn tiết ra một lượng lớn mồ hôi. Chính vì vậy, đồ uống cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với việc bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể.

Sodium và Carbohydrate chính là hai thành phần quan trọng có trong nước mà các bạn cần phải bổ sung. Nó giúp cho các bạn bù đắp lượng muối đã mất trong cơ thể, cũng như tăng tốc độ và bổ sung năng lượng cho những hoạt động cơ bắp.

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc bù đắp nguồn năng lượng của những cầu thủ. Các cầu thủ luôn phải bù đắp cho mình các bạn nguồn năng lượng bổ sung trong suốt quá trình thi đấu để không mất mát năng lượng. Và tất nhiên phòng còn hơn tránh, các bạn cần bổ sung nước ngay trước khi mình cảm thấy bị cạn kiệt.

Những ngày trước khi đá bóng, các cầu thủ hãy nên uống 3 lít nước vào mỗi ngày. Tuy nhiên, trước trận đấu thì các bạn lại không nên uống quá nhiều nước. Điều đó, sẽ làm giảm thiểu quá trình làm loãng máu và ảnh hưởng tới những hoạt động của cơ.

Các loại thực phẩm nên tránh ăn trước khi đá bóng

cac-loai-thuc-pham-nen-tranh-truoc-khi-da-bong
Các loại thực phẩm nên tránh ăn trước khi đá bóng

Bóng đá cũng yêu cầu những cầu thủ phải có cho mình một chế độ ăn uống khoa học. Không phải đơn giản mà siêu sao Ronaldo lại là cầu thủ sở hữu thân hình rắn chắc và đẹp nhất trong làng bóng đá thế giới. Siêu sao bóng đá này biết mình phải ăn gì và không nên ăn gì.

Trước khi thi đấu thì các cầu thủ bóng đá nên hạn chế những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ và đặc biệt là các sản phẩm thức ăn được chế biến sẵn. Ngoài ra, đồ uống có ga chính là điều tối kỵ của những cầu thủ khi thi đấu.

Như vậy, KQ Bóng đá đã vừa chia sẻ đến các bạn chủ đề nên ăn gì trước khi đá bóng. Hy vọng với những thông tin này, các bạn đã nắm rõ và lưu ý bổ sung năng lượng khi hoạt động thể thao. Đừng quên truy cập vào website kqbongda.tv để cập nhật cho mình kết quả bóng đá 24h nhanh nhất và chuẩn xác nhất cũng như những kiến thức bóng đá hữu ích các bạn nhé.